บันทึกอนุทิน
วิชา การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิ่น
วัน/ เดือน/ ปี 6 กันยายน 2556
ครั้งที่ 13เวลาเรียน 08: 30 - 12:20
เวลาเข้าสอน 08:30 เวลาเข้าเรียน 08: 30 เวลาเลิกเรียน 12: 20
การจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมประสบการณ์ทางภาษา
- สร้างสภาพแวดล้อมให้เด็กคุันเคยกับภาษาอย่างมีความหมาย
- เด็กได้ทำกิจกรรมส่งเสริมทักษะทางภาษาโดยไม่เน้นเนื้อหาทางภาษา
หลักการ
- สอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้ของเด็ก
- สิ่งแวดล้อมส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์กับบุคคลรอบข้าง
- สิ่งแวดล้อมที่เน้นความหมายมากกว่ารูปแบบ
- สิ่งแวดล้อมประกอบด้วยความหลากหลายทั้งด้านวาจาและไมใช่วาจา
มุมประสบการณ์ที่สับสนุนการเรียนรู้และสาระทักษะทางภาษา
- มุมหนังสือ
- มุมบทบาทสมมติ
- มุมศิลปะ
-มุมดนตรี
- อื่นๆ
ลักษณะของการจัดมุมในชั้นเรียนเพื่อส่งเสริมทักษะทางภาษา
-มีพื้นที่ให้เด็กสามารถทำกิจกรรมได้
- เด็กรู้สึกผ่อนคลายเมื่ออยู่ในมุม
- บริเวณใกล้มีอุปกรณ์ครื่องเขียน เช่น ดินอ สี กระดาษ
- เด็กมีส่วนร่ามในการวางแผน ออกแบบ
มุมหนังสือ
- มีชั้นวาหนังสือประเภทต่าๆ
- มีความสงบ
- มีพื้นที่ในการอ่านลำพัล และเป็นลุ่ม
- มีอุปกรณ์สำหรับการเขียน
มุมบทบาทสมมติ
- มีสื่ออุปกรณ์ที่สามารถให้เด็กเข้าไปเล่นได้
- มึพื้นที่เพียงพอ
มุมศิลปะ
- จัดอุปกรณ์ที่หลากหลาย
มุมดนตรี
- มีเครื่องดนตรีทั้งที่เป็นของเล่นและของจริง
คัด ก - ฮ ส่ง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น