วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2556

บันทึกอนุทิน

วิชา  การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย

อาจารย์ผู้สอน  อาจารย์ตฤณ   แจ่มถิ่น

วัน/  เดือน/ ปี  6 กันยายน  2556

ครั้งที่  13เวลาเรียน  08: 30  -  12:20

เวลาเข้าสอน 08:30   เวลาเข้าเรียน  08: 30  เวลาเลิกเรียน   12: 20

การจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมประสบการณ์ทางภาษา
- สร้างสภาพแวดล้อมให้เด็กคุันเคยกับภาษาอย่างมีความหมาย
- เด็กได้ทำกิจกรรมส่งเสริมทักษะทางภาษาโดยไม่เน้นเนื้อหาทางภาษา
หลักการ
- สอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้ของเด็ก
- สิ่งแวดล้อมส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์กับบุคคลรอบข้าง
- สิ่งแวดล้อมที่เน้นความหมายมากกว่ารูปแบบ
- สิ่งแวดล้อมประกอบด้วยความหลากหลายทั้งด้านวาจาและไมใช่วาจา
มุมประสบการณ์ที่สับสนุนการเรียนรู้และสาระทักษะทางภาษา

- มุมหนังสือ
- มุมบทบาทสมมติ
- มุมศิลปะ
-มุมดนตรี
- อื่นๆ
ลักษณะของการจัดมุมในชั้นเรียนเพื่อส่งเสริมทักษะทางภาษา
-มีพื้นที่ให้เด็กสามารถทำกิจกรรมได้
- เด็กรู้สึกผ่อนคลายเมื่ออยู่ในมุม
- บริเวณใกล้มีอุปกรณ์ครื่องเขียน เช่น  ดินอ  สี  กระดาษ
- เด็กมีส่วนร่ามในการวางแผน  ออกแบบ
มุมหนังสือ


- มีชั้นวาหนังสือประเภทต่าๆ
- มีความสงบ
- มีพื้นที่ในการอ่านลำพัล และเป็นลุ่ม
- มีอุปกรณ์สำหรับการเขียน
มุมบทบาทสมมติ

- มีสื่ออุปกรณ์ที่สามารถให้เด็กเข้าไปเล่นได้
- มึพื้นที่เพียงพอ
มุมศิลปะ



- จัดอุปกรณ์ที่หลากหลาย
มุมดนตรี




- มีเครื่องดนตรีทั้งที่เป็นของเล่นและของจริง



                                                                 คัด ก - ฮ ส่ง


                                                                         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น